สมัครงาน หางาน ใครอยู่ call center ของ AIS บ้างคะ? เข้ายากมั้ยคะ?

hosting
สวัสดีค่ะ ท่านผู้มาเยือน | กรุณา LOGIN | สมัครสมาชิก ที่นี่ค่ะ
อัตราค่าโฆษณา
คำที่ต้องการค้นหา จากหมวด

ถาม-ตอบเรื่องงาน กับคนทำงาน
อ่านกระทู้มาใหม่  อ่านกระทู้ทั้งหมด  โพสต์กระทู้ใหม่

ใครอยู่ call center ของ AIS บ้างคะ? เข้ายากมั้ยคะ?

ตอบกระทู้นี้
อยากทราบว่า call center ที่ AIS เข้ายากรึเปล่า แล้วเค้ารับสมัครกันยังไงที่ไหน ระบบการทำงาน เป็นยังไง ใครพอจะทราบรบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ
โดย :แหม่ม30-12-2008 16:51:35
ตอบ/อ่าน : 56 / 21582 คน
กระทู้หมวด : งานบริการอื่นๆ

คนที่ตอบกระทู้   

ความเห็นที่ 9 : sun shines
จาก : rider 26-09-11 17:00

synthetic wigs lace front wigs the rate of 28800 vibrations per hour and offers synthetic wigs notch The luxurious Shido Bag is lace front wigs foreign destinations for the rich and famous In 1.

ความเห็นที่ 8 : ทำที่ไหนก็กดดันทั้งนั้นค่ะ
จาก : คนสู้งาน 27-10-10 14:28

มีงานให้ทำก็ทำไปก่อนนะคะ งานเดี๋ยวนี้หายาก ตกงานไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่ายนะคะ

ความเห็นที่ 7 : ais
จาก : 11-05-09 16:33

ผมเคยทำมา กดดันจิงๆๆ

 

ไหนจะกดดันจาก ลูกค้าที่โทรมาบางครั้งลูกค้าด่ามา

 

เสร็จแล้วหัวหน้าด่ามาอีก...  เจอหัวหน้าที่เข้าใจก้อดีไป

 

มันจะมีทีมคิว ที่โทรมากดดันเวลาพักสายจนบ่อยน่ารำคาญ

ความเห็นที่ 6 : อัตราคนออกเยอะมาก ประมาณว่าคนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
จาก : เก๋ 30-12-08 17:05

1.ไม่ดีอย่างที่คิดหรอก นะ กับเงินที่ได้ และกับสุขภาพจิตเสีย
2.อัตราคนออกเยอะมาก ประมาณว่าคนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
3.ซุปไม่ค่อยอยากจะตอบคำถาม เพราะกลัวแสดงความโง่ออกมา

ความเห็นที่ 5 : ตอนนี้รับเกรด 2.3 ขึ้นไปครับ เงินเดือน สตาร์ท 8000 บาท
จาก : พิชญ์ 30-12-08 17:04

ตอนนี้รับเกรด 2.3 ขึ้นไปครับ เงินเดือน สตาร์ท 8000 บาท เงินเดือนไม่ถึง 10000 บาท ได้รับค่าครองชีพ เดือนละ 2000 บาท ทุก ๆ เดือน มีเบี้ยขยัน 1500 บาท หากคุณไม่ขาด ลา มาสาย เข้ากะดึก เลิกหลังสี่ทุ่ม ได้ค่ากะ 80 บาท ถ้าเข้ากะกลางคืน ได้ค่า แท็กซี่ 150 บาท (แต่ไม่ได้ทุกเดือนนะ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะได้อยู่ กะ ดึกรึป่าว) เวียน กะ เป็นเดือน ๆ ไป รวมแล้ว รายได้สูง พอสมควร // วิธีการสมัคร เปิดจันทร์ - ศุกร์ อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 21 ไม่ต้องเอาเอกสารอะไรไปเลย แต่ต้องแต่งกายสุภาพ แล้วติดต่อสมัครงาน แล้วทำการ ทดสอบฟัง ในคอม 10 ข้อ เวลา 5 นาที แล้วหลังจากนั้น ทดสอบ จิตวิทยา 187 ข้อ ต่อด้วย สอบพิมพ์ดีด ผ่าน คือ 15 คำ/นาที แต่ว่าโปรแกรมที่นี่จะยากหน่อย เพราะ เป็นการพิมพ์ตามแบบที่ได้ตั้งเอาไว้ ใครที่เคยพิมพ์ได้ 30 คำ/นาที เจอโปรแกรมที่อาจ พิมพ์ได้น้อยกว่า จับเวลา 5 นาที จากนั้น ก็รอผลการสอบ ว่าผ่านหรือไม่ จากทาง SMS ในวันรุ่ง ตอนบ่าย ๆ ///// ถ้าผ่านก็รอเรียกสัมภาษณ์ ทาง SMS แล้วก็เข้าไปสัมภาษณ์ ทีละ 3 คน // ผลการสัมภาษณ์จะประกาศทางเว็ปไซด์ในวันรุ่งขึ้น เมื่อตรวจสอบรายชื่อแล้ว ว่าคุณผ่านการสัมภาษณ์ ก็โทรไป แจ้งสิทธิ์ เพื่อเข้ารับการอบรม ใน 5 วันแรก มีรายวัน ๆ 220 บาทแล้วจะทำการสอบในวันที่อบรมเสร็จวันสุดท้าย ถ้าคุณทดสอบผ่าน 70 % คุณจะได้ไปต่อ อีก 1 เดือน แล้วอีกหนึ่งเดือนจะมีการสอบอีก ถ้าคุณสอบผ่าน 70 % คุณจะได้ไปต่อและคุณจะได้เซ็นต์สัญญาจ้าง ปีต่อปี โปร 4 เดือน ครับ (โอ๊ยเหนื่อยพิมพ์ยาวมากเลย)

ความเห็นที่ 4 : สมัครที่พหลโยธินเพลสชั้น 21 ค่ะ
จาก : จอย 30-12-08 16:56

สมัครที่พหลโยธินเพลสชั้น 21 ค่ะ จะได้ทำการทดสอบจิตวิทยาเลยนะคะ
ถ้าเราทดสอบผ่านไม่เกิน 1 เดือน เจ้าหน้าที่จะติดต่อนัดสัมภาษณ์ค่ะ ถ้าเกิน 1 เดือนแล้วแสดงว่าเราทำข้อสอบไม่ผ่าน ให้ไปสมัครใหม่แล้วกันค่ะถ้าอยากทำ ส่วนเงินก็สตาร์มตามที่โพสกันข้างล่างอ่ะค่ะ ชื่อบริษัทคือแอ๊ดวานซ์ คอนแทคส์ ก็เป็นของเอไอเอสนี่ล่ะค่ะ แต่รับผิดชอบเฉพาะการรับสมัคร Call Center เท่านั้น ตำแหน่งอื่นสมัครที่ชินวัตร 1 ข้างๆกันค่ะ จอยเคยฝึกงานที่นั้นมาก่อน ถามได้ค่ะ

ความเห็นที่ 3 : ตอนนั้นสตาร์ท 10,500 บาทค่ะ
จาก : สาวเมืองชลฯ 30-12-08 16:54

-ตอนนั้นสตาร์ท 10,500 บาทค่ะ เข้ากะดึกมีค่ารถ+ค่ากะ (เยอะเหมือนกันนะ)แต่นั่นเราต้องสอบผ่านและได้เซ็นสัญญาแล้วนะ ถือว่าสูงสุดเท่าที่เคยไปสัมภาษณ์มาแล้วนะคะ ในสายงาย Call Center น่ะค่ะ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะเท่าไหร่แล้วน่ะค่ะ แต่ก้อคงไม่น้อยลงหรอก อ้อ! ลืมบอกไปว่าเข้าระบุ GPA 2.50 ขึ้นไปด้วยนะคะ ยังไงก้อขอให้ได้เข้าทำงานอย่างที่ตั้งใจไว้และไปให้ถึงฝันนะคะ

-ป.ล.ยินดีเป็นอย่างมากค่ะที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันน่ะค่ะ

ความเห็นที่ 2 : แต่เรื่องรายได้ มันสมกับความกดดันรึเปล่าคะ
จาก : แหม่ม 30-12-08 16:54

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณสาวเมืองชลฯ
ที่กรุณาสละเวลา มาให้ความรู้ในเรื่องของ call center
อ่านดูแล้วกดดันจังเลย แต่เรื่องรายได้
มันสมกับความกดดันรึเปล่าคะ ถ้ายังไงรบกวน
ตอบให้ด้วยค่ะ

ความเห็นที่ 1 : เขาจะจ้างบริษัท sub contract เป็นคนสรรหาบุคคลากร
จาก : สาวเมืองชลฯ 30-12-08 16:53

-Call center ของ AIS หรือบริษัทค่ายมือถือหลายๆที่ตอนนี้เขาจะไม่เปิดรับโดยตรงหรอนะคะ เขาจะจ้างบริษัท sub contract เป็นคนสรรหาบุคคลากรมาให้น่ะค่ะ เขาจะทำหน้าที่คล้ายกับเป็นฝ่ายบุคคลให้กับบริษัทน่ะค่ะ ไม่รู้ตอนนี้จ้างบริษัทเดิมอยู่หรือปล่าว
-เราเองก้อเคยได้ทำงาน Call center ของ ais มาโดยมีการเรียกตัวผ่านจากบริษัท sub contract นี่แหละค่ะ แต่ออกมาได้ปีกว่าแล้ว ซึ่งตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเขายังรับอยู่อีกหรือไม่เขาก้อจะมีลงประกาศรับคนตามเวปนี่แหละค่ะ แต่เขาจะไม่ระบุว่าให้ไปทำ call center ของที่ไหน ประกาศแค่ว่ารับ call center ขอเพียงมีประวัติเก็บเวปสมัครงานแล้วระบุไว้ว่าสนใจตำแหน่ง call center เดี๋ยวเขาก้อเรียกตัวไปสัมภาณ์เองนะ บริษัทนี้อยู่แถวชิดลม
-ขั้นตอนการสมัครคือทำข้อสอบจิตวิทยากร้อยกว่าข้อ ทดสอบคอมฯ จากนั้นก้อสัมภาษณ์ และในการสัมภาษณ์จะมีทดสอบการอ่านเพื่อฟังน้ำเสียงด้วย ถ้าสัมภาษณ์ผ่านทางบริษัท sub ก้อจะแจ้งเวลานัดให้เราเข้าไปสัมภาษณ์กับทาง ais อีกครั้งนึง ถ้าผ่านทางเอไอสจะแจ้งทางบริษัท sub ให้แจ้งเราเองอีกทีนึง
-ระบบการทำงาน call center ระยะแรกจะมีการ Train ก่อน โดยมีการเรียนในส่วนของเนื้อหาประมาณ 2 อาทิตย์(บางวันได้ฝึกรับสายจริงด้วย) จากนั้นก้อจะมีการทดสอบซึ่งจะทดสอบเป็นระยะ ถ้าทำคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ก้อจะไม่ได้ Train ต่อ สอบครั้งแรกป่านก้อจะได้รับสายจริงเลยทั้งวันแต่ไม่ทุกวัน บางวันก้อจะ Train น่ามีการสอบ 2 ครั้งนะ แล้วก้อเซ็นต์สัญญาเบื้องต้นก่อนไม่แน่ใจว่ากี่เดือน แล้วถึงจะมีการสอบใหญ่อีกครั้งนึงถ้าครั้งนี้สอบผ่านก้อจะได้เซ็นต์สัญญา 1 ปี
-แต่ขอบอกว่า ซุปฯหน้างานบางคนโหดมาก แต่ซุปฯตอน Train ใจดีสุดๆ เพราฉะนั้นช่วงเทรนก้อต้องเก้บความรู้ให้ได้เยอะๆ ถึงวลางานจริงซุปฯจะไม่ช่วยอะไรเราเลย คอยดูกับด่าว่าอย่างเดียว เรียกว่าถ้าคิดจะทำงาน Call center ต้องทนรับความกดดันให้ได้น่ะ ทั้งจากลูกค้าและหัวหน้า
-การทำงานไม่เน้นปริมาณสายแต่ก้อไม่ควรน้อยกว่าคนอื่นจนแตกต่าง เขาจะดูเวลาเฉลี่ยต่อสายมากกว่า ทำให้ได้ตามที่เขากำหนด เรียกว่าเขาจะมีตาราง Performance ส่งเข้าเมล์ให้เราดูเพื่อเราจะได้ปรับปรุงแก้ไขตัวเองอยู่ตลอดน่ะ จะดูในเรื่องของเวลาเฉลี่ยในการรับสาย เวลาพักสาย จำนวนสาย ดูหมดเลยค่ะ รวมทั้งยังจะมีการให้คะแนน Performance ด้วยหากคะแนนไม่ดีไม่ถึงเกณฑ์ก้ออาจมีการพิจารณาเซ็นต์สัญญาด้วยนะ เรียกว่ากดดันตัวเองอยู่ตลอดเวลาเลยนะ ถ้าออกงานเองก้อรู้สึกจะมีติด Black List ด้วยนะ ไม่แน่ใจว่ากี่ปี
**ช่วงนี้ไม่เห็นเขาประกาศรับเลยนะ เขาจะประกาศรับ Call center เยอะๆหลายอัตราน่ะ บริษัทอยู่แถวชิดลม เห็นมีแต่บริษัท ฮัท ประกาศรับอยู่อาทิตย์ก่อนนะลองไปหาดูละกันค่ะ