สมัครงาน หางาน แนะแนวศึกษาต่อ มหาวิทยาลัย

hosting
สวัสดีค่ะ ท่านผู้มาเยือน | กรุณา LOGIN | สมัครสมาชิก ที่นี่ค่ะ
อัตราค่าโฆษณา
คำที่ต้องการค้นหา จากหมวด

ถาม-ตอบเรื่องงาน กับคนทำงาน
อ่านกระทู้มาใหม่  อ่านกระทู้ทั้งหมด  โพสต์กระทู้ใหม่

แนะแนวศึกษาต่อ มหาวิทยาลัย

ตอบกระทู้นี้
แนะแนวศึกษาต่อ สาขาที่ตลาดกำลังต้องการ
โดย :แม้น29-12-2008 17:56:20
ตอบ/อ่าน : 9 / 7027 คน
กระทู้หมวด : งานอื่นๆ

คนที่ตอบกระทู้   

ความเห็นที่ 2 : Online Job
จาก : LokGate 29-12-11 20:39

Online Job : 

สำหรับ : นักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้กำลงัมองหางาน พนง.ประจำ ข้าราชการ บุคคลทั่วไป และผู้ที่ต้องหารายได้เสริม

รายละเอียดงาน : นำเสนอข้อมูลผ่านสื่อโฆษณาขายสินค้าต่างๆทาง Internet

คุณสมบัติ :
1.ชาย/หญิง อายุ 15 ปีขึ้นไป
2.ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
3.มีเวลาว่าง 2-3 ชม./วัน
4.ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ แต่สามารถรับผิดชอบงานที่มอบหมายได้

Remark : รายได้ขึ้นอยู่กับความขยัน และความสามารถของแต่ล่ะบุคคล
: ระบบ Internet และ Data Base จะได้รับการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ
: บุคคลที่สนใจให้ฝากข้อมูลไว้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปให้ข้อมูล
คลิกที่นี้ https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dEdhc0FxSER0RVdrdURYTVVrSjkyZlE6MQ

ความเห็นที่ 1 : 9 อาชีพที่เป็นที่ต้องการสูงสุด 2006-2012
จาก : HR 29-12-08 17:59

www.missconsult.com - ผลการสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการและมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการตลอดสำหรับตลาดแรงงานจนถึงปี 2012 การสำรวจได้สอบถามบริษัทชั้นนำในทุกวงการถึงแนวโน้มความต้องการทางด้านบุคลากรในสายอาชีพในอนาคตที่ จากผลสำรวจทั้งหมดของบริษัทได้ข้อสรุปที่ตรงกันกับความต้องการทางสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการ และอาจจะมีปัญหาในอนาคตสำหรับการขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในสายอาชีพดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ความต้องการจะมีสูง ขณะที่บุคลากรผู้มีความสามารถมีแนวโน้มที่จะจำกัด และแน่นอนในสายอาชีพดังกล่าวจะสามารถทำรายได้สำหรับผลตอบแทนที่งดงาม

 สรุปสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการ

1. Network System and Data Communications Analysis: สำหรับสายอาชีพนี้มีแนวโน้มที่จะโตเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานถึง 57 % ในปี 2012. สำหรับความต้องการที่มีมากขึ้นของสายงานในอาชีพนี้จะเพิ่มขึ้นที่ผู้มีความสามารถที่จะปรับปรุงและดูแลระบบในส่วนของเทคโนโลยีสมัยใหม่ . สำหรับ System Analysts จะต้องสามารถแก้ปัญหาเทคนิคทางคอมพิวเตอร์ให้มีความเหมาะสมกับองค์กร รวมถึง เป็นที่ต้องการขององค์กร Network systems and data communications analysts จะเป็นสายอาชีพที่เติบโตเร็วมาก ซึ่งบุคลากรที่ทำงานในสายอาชีพนี้ค่าตอบแทนจะสูงมากเช่นกัน

 

2.Sales & Marketing: สายอาชีพนี้จะมีความต้องการสูงโดยเฉพาะผู้ทำงานในสายที่เกี่ยวกับ Healthcare and biomedical ซึ่งในธุรกิจดังกล่าวจะเติบโตอย่างมากในอนาคตและแน่นอนย่อมต้องการ ผู้ขาย และ นักการตลาด ที่มีความรู้และความสามารถสายดังกล่าวสูงเช่นกัน โดยรายได้ตอบแทนของสายอาชีพนี้จะขึ้นกัน ประสบการณ์ทำงานและความสำเร็จทางสายอาชีพที่ผ่านมา ดังนั้น ถ้าคุณทำงานในสายนี้คุณจำเป็นอย่างมากสำหรับ Business Track record. สำหรับการเตรียมตัวให้พร้อมยิ่งขึ้นโดยทั่วไปคุณอาจจะต้องจบ MBA ในส่วนของการตลาด  รวมทั้งต้องมีประสบการณ์ทางการทำงานอย่างน้อย สอง หรือ สามปี สำหรับการทำงานในทีมบริหารต้นๆ แต่ถ้าจะให้ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับการทำงานในสายการบริหารระดับสูง คุณต้องการประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย ห้า ถึง แปดปี และแน่นอนสายอาชีพนี้จะให้ผลตอบแทนอย่างดี

                                                                

3. Accounting: เป็นสายอาชีพที่จะเป็นที่ต้องการตลอดและเป็นสายอาชีพที่มีค่าตอบแทนสูงมากเช่นกัน โดยค่าตอบแทนจะเปรียบเทียบกับการสอบเทียบเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีได้ สำหรับสายอาชีพนี้ ความต้องการทางการตลาดยังมีความต้องการสูงอยู่เสมอ ในปัจจุบันบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพนี้จะนิยมออกไปทำธุรกิจส่วนตัวกันมากกว่าทำงานกับองค์กรซึ่งก็ทำให้บุคลากรในสายอาชีพนี้ยังขาดแคลนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญอยู่เสมอ ซึ่งค่าตอบแทนย่อมสูงตามความต้องการอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

 

 

 

4. ผู้ช่วยแพทย์: เป็นสายอาชีพที่จะมีอัตราความต้องการสูงมากกว่า 45% ในปี 2010 สำหรับผู้ช่วยแพทย์จะมีความต้องการทางสายงานเพราะอัตราการเติบโตของธุรกิจในสาย Health Services Industry ที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคต ดังนั้นสายอาชีพดังกล่าวจะมีความจำเป็นมากในการช่วยแพทย์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

5. Medical Records and Health Information Technicians: ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งจะตอบสนองต่อการเติบโตตามกระแสของธุรกิจ Medical 

6. Computer Application Software Engineers: สายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์แบบใหม่ๆเพื่อตอบรับกับระบบปฎิบัติใหม่ๆที่เกิดขึ้นในสายของตลาดคอมพิวเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพนี้ จะต้องตระหนักถึงการออกแบบโปรแกรมในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้และได้ประโยชน์สูงสุดในเชิงของการใช้งานคอมพิวเตอร์  ประกอบกับธรรมชาติของตลาดคอมพิวเตอร์ที่จะมีอัตราการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ดังนั้น Computer Software Engineers จะเป็นที่ต้องการในอัตราที่สูงเสมอ รวมทั้งค่าตอบแทนที่สูงตามความสามารถของบุคลากร

7. Database Administrators: สายอาชีพของ Database Administrators จะทำงานเกี่ยวข้องกับระบบปฎิบัติการฐานข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Performance, modification, security and Platform กับระบบข้อมูลที่ใช้งาน  สำหรับสายอาชีพนี้แน่นอนความต้องการไม่เคยลด มีแต่ต้องการเพิ่มสำหรับบุคลากรที่เชี่ยวชาญอย่างแท้จริง

 

8. นักกฎหมาย: หรือ ทนายความ สำหรับสายอาชีพนี้จะมีความต้องการมากขึ้นในลักษณะของผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยปกป้องทรัพย์สิน ความสามารถ และ อื่นๆของคุณ หรือ องค์กร สำหรับสายอาชีพนี้จะถูกเสมือนบังคับให้มีสำหรับองค์กรแทบทุกองค์กรที่จะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการปรึกษา และ ปฎิบัติตัวให้ถูก เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร ดังนั้นคุณจะไม่แปลกใจในอนาคตสายอาชีพนี้จะเป็นสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการอย่างมากเช่นกัน

 

9. Manufacturing & Engineering: สำหรับสายอาชีพนี้เป็นที่ต้องการเพื่อตอบสนองการพัฒนาสายการผลิต ในลักษณะแนวคิดการทำงานแบบผลบวกทางการผลิต เช่น Lean Manufacturing สำหรับสายอาชีพนี้ Process and Manufacturing engineers หรือ A plant manager สามารถทำรายได้อย่างงดงามตามวัตถุประสงค์ของการทำการผลิตได้เต็มประสิทธิ์ภาพโดยสามารถควบคุมขบวนการที่ไม่จำเป็นอย่างอื่นได้เต็มที่  ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ทำงานในสายอาชีพนี้ และคุณมีความสามารถทางด้านการควบคุมสายการผลิตให้มีประสิทธภาพสูงสุด คุณย่อมเป็นที่ต้องการด้วยค่าตอบแทนที่คุณต้องการ  

  ทั้งหมด 9 สายอาชีพนับเป็นสายอาชีพที่มั่นใจได้ว่าจะมีความต้องการอย่างสูงจากตลาดแรงงานและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญก็จะได้รับค่าตอบแทนที่งดงามด้วยเช่นกัน สำหรับรายละเอียดของสายอาชีพดังกล่าว ถึงลักษณะงาน รูปแบบการทำงาน คุณสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่ info@missconsult.com 

แหล่งที่มา http://www.missconsult.com